Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về trà sữa trân châu


Nếu như bạn là một tín đồ của món trà sữa trân châu thì ngoài việc quan tâm đến những cách làm trà trân châu thơm ngon, những công thức đơn giản hay những địa điểm bán trà sữa trân châu uy tín, chất lượng thì việc tìm hiểu những điều thú vị xung quanh thức uống ưa thích này cũng giúp bạn trải nghiệm thêm những điều thực sự thú vị và mới mẻ.
 Tên gọi:

Trà sữa trân châu cũng có thế gọi là trà trân châu theo cách gọi thông dụng của người Trung Quốc. Trong tiếng Anh trà sữa trân châu được gọi bubble tea(bubble nhằm chỉ bột sắn trong những hạt trân châu), ở những nước khác trà sữa trân châu có nhiều tên gọi khác nhau như: boba milk tea, milk pearl tea, pearl iced tea…
Hạt trân châu:

Hạt trân châu có thành phần chủ yếu là bột sắn. Chỉ cần đun với nước từ 20 – 30 là hạt trân châu chín và có thể dùng được. Hạt trân châu để ráo nước cho vào nước đường hoặc mật ong là có thể dùng chung với trà sữa, để được trong khoảng 7 tiếng đồng hồ góp phần tạo nên một món trà sữa trân châu đặc trưng mà bạn đang thưởng thức ngày nay.
Sữa pha trà trân châu

Trong những công thức làm trà sữa trân châu không đặt yêu cầu cho loại sữa nào nhưng khuyến khích sữa không có nguồn gốc từ động vật thay vì dùng sữa thường vì như vậy sẽ giúp cho trà của bạn có mùi vị đặc trưng hơn và không gây kết tủa.
Cách dùng trà trân châu

Không chỉ có trà sữa trân châu mà trà trân châu còn được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, tùy theo sở thích của mỗi người như: có thể uống trà trân châu nóng hay uống với đá, có thể được dùng theo phương pháp lắc thay vì tạo ra hỗn hợp trà sữa như chúng ta thường làm. Ấy vậy nên ở mỗi nước có mỗi kiểu chế biến, cách làm trà sữa rất đặc trưng nhưng hương vị, độ dẻo dai của những hạt trân châu không vì thế mà mất đi bản chất thơm ngon, quyễn rũ.
Những hương liệu làm trà sữa trân châu:

Ngoài những hương liệu cơ bản thì bạn cũng có thể sử dụng thêm những nguyên liệu như bột, siro, hương hoa quả, chocolate, cà phê một cách phù hợp nhất để ly trà sữa của bạn thêm cá tính, phong cách

Với những thông tin xung quanh về thức uống trà sữa trân châu quen thuộc ấy mà hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về món trà sữa có lịch sử lâu đời này để thêm yêu, trân trọng những hương vị của cuộc sống hơn nhé!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điền câu hỏi hoặc bình luận của bạn vào đây, bạn vui lòng để thêm e-mail chúng tôi sẽ trả lời qua e-mail cho bạn, xin cám ơn