Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Những loại thạch làm bạn ngẩn người khi thưởng thức cùng trà sữa

Trà sữa thì khá là quen thuộc với tất cả giới teen rồi phải không nào, từ nguyên liệu để làm nên hay như cách pha chế, có lẻ mọi người ai ai cũng nghe qua, hay thậm chí đã từng tự tay làm nên rồi.
Nhưng bên trong ly trà sữa đó có gì mà ai ai cũng mê mẫn vậy nào???Chúng ta cùng khám phá nhé.

1.Thạch cà phê

Nói đến thạch thì thành phần không thể không xuất hiện trong đó chính là bột agar, rồi tiếp theo là đường, sữa đặc, nước, cà phê, hoặc cũng có thể thêm tùy thích là nước cốt dừa hay sữa tươi cho béo.
Sau một hồi chế biến nào là cho bột agar vào nồi đun sôi, rồi cho hỗn hợp sữa đăc cùng cà phê hòa tan vào nồi  bột agar. Kết quả cuối cùng là sẽ có thành phẩm như thế này.
thach ca phe

Nhìn không thể cưỡng nổi phải không các teen,,,bột dai dai giòn giòn được cộng thêm hương vị đăng đắng của cà phê, hòa cùng vị thơm lừng, béo ngậy của trà và sữa. Oh mê ly…
Xem thêm:

2.Thạch trà xanh

Được nhập về từ đất nước Nhật Bản vài năm trở lại đây, bột trà xanh có vị đắng mát trộn lẫn với vị ngọt tự nhiện và hương hoa trà thoang thoảng dễ làm mê hoặc long người. Cũng chế biến như thạch cà phê, và có thể thay bột agar bằng gelatin.
thach tra xanh
Với thạch trà xanh như thế này, vào ngày hè nóng nắng, nhấm nháp cùng ly trà sữa thì còn gì bằng.

3.Thạch củ năng

Với cách chế biến hơi cầu kỳ một chút từ khâu gọt vỏ rồi cắt củ năng ra thành hạt lựu, tẩm màu xanh lá dứa hay màu tím đỏ lá cẩm,…Tiếp theo cho áo qua lớp bột năng , rồi luộc trong nước sôi cho phần bột trong lên để hiện ra củ năng như hình hạt lựu.
thach cu nang
Và khi thành phẩm đã xong thì chúng ta bắt đầu thưởng thức, lớp bên ngoài dai dai của bột năng, phần trong sần sật của củ năng tươi. Cho thêm muỗng trà sữa vào miệng và nhắm mắt lại cảm nhận thôi nào.

4. Thạch phô mai

Điều đặc biệt của viên thạch này là miếng phô mai bò cười nằm ẩn mình bên trong. Để khi thưởng thức mới nhận ra vị béo ngậy của nó kết hợp với rau câu mềm mềm dai dai, rồi trà sữa trong ly kết hợp lại.
thach pho mai
Nếu bạn không thưởng thức thì không thể cảm nhận được và mình không thể diễn đạt thành lời…
Và có rất rất nhiều loại thạch nữa các bạn ạ như thạch xoài, thạch khoai môn, thạch nho, thạch việt quốc, dâu, cam, cherry,…trên thị trường hiện có và cũng có thể do các bạn tự khám phá ra thêm nữa.
Chúc các bạn ngon miệng khi thưởng thức các loại thạch cùng trà sữa nhé.
Vui lòng để nguồn: http://cachlamtrasua.blogspot.com/2015/10/thach-tra-sua-lam-ban-ngan-nguoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điền câu hỏi hoặc bình luận của bạn vào đây, bạn vui lòng để thêm e-mail chúng tôi sẽ trả lời qua e-mail cho bạn, xin cám ơn