Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Cách làm trà sữa trân châu tại nhà cực thơm ngon và hấp dẫn

Nhắc tới trà sữa trân châu không ai là không biết đến từ người lớn đến trẻ nhỏ bởi sự thơm của trà, độ béo ngậy của sữa và "dai dai" của hạt trân châu, có những lúc mình ước gì có một ngay một ly trà sữa trân châu thơm ngon ngay giữa trời hè nóng bức oi ả hay những lúc khát nước tột độ, là một fan của món trà sữa trân châu nên mình thường hay tìm những chỗ bán món này ngon để cùng bạn bè thưởng thức sau những giờ đi làm mệt mỏi. Còn những lúc rãnh rổi thì mình cũng hay mày mò cách làm trà sữa trân châu tại nhà, vừa hợp vệ sinh, vừa bổ dưỡng lại làm theo ý mình nữa, trân châu múc một đống ăn no lun hehe.
cach pha tra sua tran chau hap dan

Trước những thông tin về các loại nguyên vật liệu làm trà sữa được lấy từ Trung Quốc hay những hóa chất không rõ nguồn gốc độc hại thì hẳn các bạn không ít nhiều cũng e dè khi thưởng thức món này đúng không nào? Nhưng vì ghiền quá nên chắc cũng không cưỡng lại được nhỉ.
Ở bài viết này mình chia sẻ cho các bạn, các mẹ cách làm trà sữa trân châu ngon ngay tại nhà cho cả gia đình thân yêu của mình cùng thưởng thức, đảm bảo rất dễ làm và có thể áp dụng ngay và luôn, quá hấp dẫn, mình sẽ bắt đầu ngay.

Nguyên liệu cần thiết cho 4 ly trà sữa trân châu

nguyen lieu lam tra sua tran chau

_Trà Lipton: 6 gói
_5 muỗng canh Sữa bột Devondale (đây là một loại sữa bột cực kì ngon và béo do Úc sản xuất, các bạn có thể dùng các loại sữa bột khác để thay thế vào nhé, mục đích để làm tăng độ béo cho ly trà sữa trân châu của mình
_Sữa đặc (sữa ong thọ hay các loại sữa tương tự): 3 muỗng canh
_Và nguyên liệu tất nhiên không thể thiếu cho ly trà sữa trân châu đó chính là hạt trân châu - về phần này các bạn có thể lên mạng tìm hiểu luôn cách làm hạt trân châu nếu muốn làm từ a đến z, còn mình thì mua luôn một bịch trân châu khô làm sẵn, chỉ việc nấu lên thôi
_Nước sôi: 700ml

Bước 1:

cach lam tra sua tran chau

cach lam tra sua tran chau tai nha

Để 6 gói trà Lipton túi lọc và đổ 700ml nước đun sôi vào và đậy nắp lại trong khoảng từ 3-4 phút. Sau đó lấy xác các túi trà ra và tiến hành bước 2

Bước 2

cac buoc lam tra sua tran chau

Cho 3 muỗng sữa đặc vào nước trà và khuấy đều cho đến khi sữa đặc và trà hòa quyện hết vào nhau, lúc này trà sữa đã có vị ngọt và thơm. Tùy theo khẩu vị bạn muốn uống ngọt hay nhạt mà ta có thể gia giảm lượng sữa đặc theo ý mình.

Bước 3

cach pha tra sua tran chau ngon
Bắt đầu cho từng muỗng canh sữa bột Devondale và khuấy đều cho từ từ sao cho hết 5 muỗng và tan hết, ở bước này sau nếu như bạn muốn ly trà sữa của mình béo hơn chút nữa hay ít béo hơn thì bạn có thể gia giảm cho phù hợp với sở thích của mình nhé, về cơ bản thì cách làm ly trà sữa trân châu đã gần như hoàn tất rùi đó

Bước 4

tra sua hat tran chau

nau tran chau lam tra sua

Nấu trân châu.
Bước này rất nhanh, chỉ cần 5-7 phút. Các bạn đun sôi nước và nấu trân châu khoảng 5 phút, cho đến khi nào các bạn thấy trân châu mềm và dai là được. Sau đó bạn vớt trân châu ra để ráo, bạn có thể nấu thêm 1 ít nước đường loãng để tăng thêm vị ngon cho trân châu và làm cho trân châu rời ra, không bị kết dính vào nhau
lam tra sua tran chau

Bước 5

Sẵn sàng thưởng thức
Cho 1 muỗng trân châu và vài viên đá vào ly, rót trà sữa vào và tự mình thưởng thức ly trà sữa thơm ngon, mát lạnh mà lại tốt và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể chia sẻ thành quả của mình cho người thân và bạn bè của mình.
bi quyet lam tra sua tran chau ngon
Chúc các bạn thành công, nếu có thắc mắc gì về cách làm hay thành phần của món trà sữa trân châu thì hãy bình luận ở phía dưới cho mình nhé, xin cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của mình.
Vui lòng để nguồn: http://cachlamtrasua.blogspot.com/2015/10/cach-lam-tra-sua-tran-chau-ngon-tai-nha.html khi sử dụng lại bài viết này của mình, xin cám ơn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điền câu hỏi hoặc bình luận của bạn vào đây, bạn vui lòng để thêm e-mail chúng tôi sẽ trả lời qua e-mail cho bạn, xin cám ơn