Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Tổng Hợp Những Bí Quyết Pha Chế Sinh Tố Ngon

Ngoài các món được pha chế từ trà sữa khiến các bạn mê mệt thì các loại nước sinh tố cũng là một sự lựa chọn tuyệt với cho các ngày nóng bức, oi ả. Blog cách làm trà sữa sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có thể tự pha chế được một ly sinh tố cực ký thơm ngon và hấp dẫn. Lên thực đơn, tự chế biến những món đồ uống tại nhà không những giúp bạn có thời gian để gần gũi hơn cùng với gia đình mà còn đem lại những thức uống đảm bảo an toàn, tin tưởng. Bài viết tổng hợp các bí quyết pha chế sinh tố ngon hy vọng sẽ giúp ích trong việc pha chế sinh tố.
cach lam sinh to ngon

1.    Chọn trái cây.

Tiêu chí đầu tiên cho việc chọn trái cây là phải tươi, không bị sâu bỏ hay hư hỏng. Tiếp đến bạn nên chọn những loại quả giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

2.    Làm lạnh trái cây.

pha che sinh to ngon
Trước khi đưa vào máy xay sinh tố bạn nên gọt vỏ, thái nhỏ trái cây và làm lạnh bằng cách ngâm nước hoặc làm lạnh trái cây trong tủ lạnh.

3.    Quy trình thực hiện

Quy trình xay sinh tố cơ bản phải tuân thủ theo thứ tự sau:
-    Nước (nước ép trái cây).
-    Trái cây để lạnh, các loại bột hoặc phụ gia kèm theo (bột quế, cà phê, vỏ quýt...), đá, và hoa quả tươi cuối cùng.
-    Phần trái cây tươi này thậm chí có thể cho sau khi xay trước các nguyên liệu kia một chút

4.    Cho đá vào khi nào?

Cũng giống như cách pha trà sữa trân châu, nguyên tắc đúng là phải luôn cho đá vào công đoạn cuối cùng. Đều này đảm bảo ly sinh tố của bạn không bị loãng, đủ độ lạnh cần thiết, đặc sánh

5.    Làm đá từ nước dừa

Bạn có thể thay đá bình thường làm từ nước lọc bằng đá từ nước dừa đông cứng. Thật độc đáo phải không nào. Hãy áp dụng ngay để bạn sẽ có một hương vị tuyệt vời cho ly sinh tố thêm hấp dẫn nhé.

6.    Thêm vị chua cho sinh tố.

Đối với những món sinh tố có độ chua nhất định như sinh tố dâu, hãy cho thêm một ít vị chua đến từ nước cam, chanh, lựu để độ chua tự nhiên của sinh tố được giữ lâu hơn.

7.    Vị ngọt tự nhiên

bi quyet pha sinh to ngon
Nếu bạn là người thích ăn uống đồ ngọt hãy lựa chọn cho mình những loại quả làm sinh đậm độ ngọt tự nhiên. Đừng nên cho thêm quá nhiều đường trong khi pha chế sinh tố, nếu cần bạn có thể thay thế bằng sirô để đảm bảo độ ngọt thiên nhiên từ trái cây mang lại.

8.    Thêm phụ gia có lợi cho sức khỏe

meo lam sinh to ngon
Hoàn toàn trong tùy mỗi loại sinh tố bạn cụ thể bạn có thể linh động thêm một ít phụ gia như sữa chua hay đậu nành để ly sinh tố thêm thơm ngon và bổ dưỡng

9.    Máy xay sinh tố.

Chỉ cần một chiếc máy xay sinh tố vừa đủ yêu cầu, chức năng là được. Hãy đảm bảo máy xay sinh tố sạch sẽ trước khi xay và tuyệt đối không xay sinh tố trong máy xay thực phẩm, cá, thịt.

10.    Một vài ý tưởng kết hợp

Dưới đây là một vài ý tưởng có thể giúp bạn làm mới lạ món sinh tố của mình:
- Dâu tây và nước chanh
 - Chuối và xoài
 - Dâu tây, kiwi và cam
 - Chuối và dứa
 - Đu đủ, chuối và sữa đậu nành
 - Cam, chuối và nho
Chúc bạn sẽ pha chế được những ly sinh tố hảo hạn nhất nhé. Hãy chia sẻ đến những người yêu nội trợ và cập nhập những bí quyết ẩm thực mới nhất từ chúng tôi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điền câu hỏi hoặc bình luận của bạn vào đây, bạn vui lòng để thêm e-mail chúng tôi sẽ trả lời qua e-mail cho bạn, xin cám ơn