Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Trà sữa trân châu có gây vô sinh ở nam giới?

Trong các món ăn vặt, thức uống sành điệu dành cho giới trẻ hiện nay thì trà sữa không thể không được kể tên. Vì độ hấp dẫn của nó về màu sắc, hương vị cùng các loại thạch bên trong. Chưa kể rằng cách  bày trí của từng quán về khung cảnh thơ mộng, dịu dàng hay phong cách táo bạo, cùng các kiểu ly, tách, chai, lọ,… để đựng các loại thức uống này. Nói vậy để các bạn biết được độ hot của trà sữa là như thế nào rồi đấy.
tra sua gay vo sinh

tra sua co tot khong
Và các bạn cũng biết, trà sữa tuy dành cho tất cả mọi người, những ai yêu thích đều có thể thưởng thức nó. Bất kể bạn là ai, tuổi tác, trình độ, học vấn,…nhưng thật ra nó vẫn là người bạn thân nhất của lứa tuổi cấp sách đến trường. Vậy thì các bậc phu huynh không biết có lo lắng hay ái ngại gì không?  Khi ngay bên cạnh trường học con mình là các quán trà sữa mọc đầy mà không ai biết được thành phần trong ly trà sữa được làm từ đâu.???
tra sua tran chau
Nếu bạn tự pha chế cho mình một ly trà sữa với nguyên liệu chính là trà lipton và sữa bột kết hợp sữa đặc thì không có gì bàn cải. Nhưng vấn đề đáng nói ở đây là đất nước Việt Nam nhỏ bé của chúng ta nằm cạnh chị Trung Hoa bành trướng và kết xù, được cả thế giới ngao ngán mỗi khi nhắc tên. Và là nguồn cung cấp nguyên liệu chính cho các quán trà sữa lề đường không có tên tuổi đấy các bậc phụ huynh ạ.

Và khi nhắc đến hàng hóa Trung Quốc thì ai ai cũng liên tưởng đến các chợ Kim Biên, nó là nơi phân phối sĩ lẻ tất tần tật các loại hóa chất, bạn muốn kiểu gì cũng có.
Thay vì làm từ trà, sữa, rồi các loại thạch với mùi hương tự nhiên như lá dứa, lá cẩm, trà xanh, đào, cam,… thì ở chợ Kim Biên đã bán sẵn bột sữa Thái nhưng made in China với giá 60k/ gói,

thanh phan tra sua tu dau
Hương liệu thì giá từ 200-350k/kg. Chủ các cửa hàng ở đây cũng không gần ngại chia sẻ: bán quanh năm có bao giờ hết hạn, cũng có ai tới phàn nàn gì đâu, chưa có ai bị ngộ độc , không cần phải lo lắng quá.
huong tra sua


Còn trân châu,  được làm từ hạt nhựa có giá khoảng 25k/kg với các màu đỏ, tím, hồng,  trắng, nâu. Thạch thì cũng đủ màu đủ mùi vị với nhãn mác toàn chữ Trung Quốc.
nguyen lieu tra sua trung quoc
Như vậy khi nhìn tổng thể một ly trà sữa hiện diện thành phần chính: bột trà, bột sữa, hạt nhựa và đường hóa học. Mà  bột sữa ở đây là dầu thực vật hydro hóa, một loại  axit béo dạng trans làm giảm lượng hooc môn, khống chế tinh trùng và  tăng tỉ lệ vô sinh ở nam giới. Nó còn làm ảnh hưởng đến tim mạch, gan, thận nữa các bạn ạ.
Bây giờ thì chúng ta đã biết trà sữa lề đường không thương hiệu, không tên tuổi nguy hại như thế nào rồi nhé. Chúc các men sáng suốt để chọn cho mình một ly trà sữa thơm ngon hấp dẫn từ một nơi uy tín, đáng tin cậy. Để an toàn thì các bạn hãy tìm hiểu các cách làm trà sữa tại nhà, vừa an toàn, vừa hợp vệ sinh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điền câu hỏi hoặc bình luận của bạn vào đây, bạn vui lòng để thêm e-mail chúng tôi sẽ trả lời qua e-mail cho bạn, xin cám ơn